if you can't say it, BLOG it!
MALAPIT na.. Magugulat ka..   
Friday, November 30, 2007
IBALIK MO ANG CHICKEN RECIPE KO!!!
The Finale: Ultimate Ending
Much Has Been Said..
The Missing Link of the Story


Kwento ako ng kwento at sulat ako ng sulat sa mga nararamdaman ko ditto.. lahat ng kwento, sa side ko lang. pero ngayon, siguro sasabihin ko na ang dahilan, sasabihin ko na ang reason, sasabihin ko na ang lahat.. siguro para maka-let go na rin ako.. para mas maluwang na ang nasa loob ko..

Oo, ako ang may kasalanan, hindi yata, SIGURADO.. kase eto talaga ang sakit ko putang-ina, masyado akong nageexpect.. masyado kong sinasabihan ang sarili ko na dapat ganyan-ganyan.. siguro, though ive learned the hard way, eto talaga ang mali ko sa paghahandle.. and siguro the next time na magkakaroon ule ako ng relationship (matatagalan pa siguro muna, puta ang hirap..) alam ko na ang dapat at di dapat..
Eto ang pinakalast na tinext niya sa akin na dahil sa pride ko at in-denial, hindi ko ininclude sa mga entries ko before..

“minahal kita, pero ikaw, yung minahal mo eh hindi ako kundi yung nakaprogram sa utak mo na ako, minahal mo hindi ako mismo kundi ang tingin mo sa akin..”

siguro ang dahilan, AKO mismo. Siguro dahil hindi kami nagkakakilanlan ng medyo matagal, siguro hindi pa naming nakilala ang isat isa ng ganun kasigurado, pero para sa akin, nakikilala ko ang isang tao kahit one week pa lang. pero yun nga, nasa akin ang problema. Sabi ko nga, masyado akong nag-eexpect ng mga bagay-bagay at mga di dapat iexpect eh ineexpect ko talaga.. at sinasabing dapat ganyan, dapat ganito.. yun nga talaga ang mali sa akin..

siguro sasabihin niyo, dapat gumawa ako ng paraan. Hindi niyo lang alam kung anu na ang pinaggagawa ko, hindi niyo lang alam kung anu-anu na ang mga bagay na ginawa ko para lang maging kami, ule.. bobo ko kase putang-ina.. sa mga bagay na to, napaka-aminado kong BOBO talaga ako. Pero naiintindihan ko kung saan siya nanggagaling, kung bakit kahit anong gawin ko, firm na siya sa desisyon niya, gaya nga ng tinext niya dun sa isang entry ko..

at nung tinext ko siya nung Friday bago ako umuwi sa amin at tinanong ko kung may pag-asa pa ba.. eto ang tinext niya..

“…nakapag-move on na ako, mag-move on ka na rin.. blah blah blah..”

puta sabi ko ansakit naman nito.. anu ba yaaan, para naming binaril ako sa Luneta.. nung nareceive ko yun, sabi ko ambilis ah, bat ako hanggang ngayon andito pa rin siya.. siguro ako lang ang ganito, siguro may emotional distress na ako o kaya psychiatric disorder.. di naman siguro, siguro ganito lang ang feeling ng alam mo na siya na, pero di nag-work out kase bobo ako sa mga pinaggagawa ko sa kanya.. kase naghangad ako ng MAS na nasa kanya.. at siguro, TANGA talaga ako.. pakysyet!!

Kanina, nag-internet ako para i-check ang friendster ko, asus, nakita ko sa isang friend ko, may friendster na din pala siya. Sabi niya kase noon, corny ang friendster. Pero na-surprise ako, may 50+ na siyang friend. Ambilis.. tsaka nabasa ko sa testimonial niya, mula sa isang common friend namin, pangalan niya Mark.. eto nakalagay, not exactly pero ganito ang pagkakalahad..

“etong si joanne, sobrang maalalahanin nito, natandaan ko pa nung nagmiskol ako ng 20 times sa kanya, nag THANK YOU siya at naalala ko daw siya. Napakathoughtful nito at maaalala niya lahat ng important dates. Sobrang hindi ka maboboring sa mga pinagkukwento niya at sa lahat lahat ng mga trip niya. Naalala ko pa nung one time na tumawag siya. Kase alam niya na favorite ko ang beach, eh matagal na din akong di nakakapunta. Eh nasa beach pala sila nun kasama nung mga friends niya, tumawag siya at pinadinig sa akin ang alon sa dagat at pumunta pa sa dalampasigan para lang iparamdam sa akin na nasa dagat sila. Habang pinaririnig niya ang mga alon, kinakantahan pa niya ako.. Sweet ang taong to.. blah blah blah..”

puta sabi ko, totoo to.. naramdaman ko ang lahat ng to. Pero mas nagibabaw ang selos sa akin, alam ko wala na akong dahilan para magselos, pero tang-ina mahirap dayain ang nararamdaman. Nung time na yun, hindi ko alam kung iiinvite ko siya kase baka pag nireject niya, mas lalo akong madepress na naman..

Kung kailan nawawala ang isang tao, tsaka ko naman nararamdaman mga bagay na to. Bwiset.. siguro nakikita ako nakangiti parati pero sa totoo lang, nagsisisi ako sa ilang mga bagay.. ang hirap tanggapin na nawala siya sa akin.. Nung sinabi kase niya na wala na talaga, sinabi ko:


"nabuhay ako dati ng wala ka, umalis ka kung gusto mo, ibasura mo lahat ng ni'plano natin, bahala ka, desisyon mo yan."


Iniwan ko siya para mag-isip, hindi para ipagpalit ako..

AT sa Mark na yan, di lang kita papantayan, lalampasan pa kita!! Ibalik mo sa akin ang Chicken Recipe na inagaw mo sa akin!! Pakyo!!
posted by R.A. @ 5:03 PM  
About Me

Name: R.A.
Home: Philippines
About Me: i was born to make the world a better place to live in.. im the type of person who would do anything in the name of love!!(azuz) ako din yung tipo ng tao na malambing.. haha! Kontento na ako sa buhay ko ngayon, salamat sa mga taong nagbibigay ng kulay ng aking buhay.. to my friendsters, family at sa mga kaaway ko!!! salamat sa inyo.. halos madaig ko na nga ang 4 columns na Krayola sa sobrang kulay ng buhay ko eh..at sa mga nang-iwan sakin... sorry nalang kayo dahil mas lalo akong gumwapo ngayon.. hindi niyo na ako matitikman!! wawa kayo!!at sa mga present ko...just kip on hangin with me coz im gonna show you zum luv! punta naman tayo sa mga likes ko.. MY FAVORITES foods: spag, sandwiches, tortillos na black ,chicharon, sitaw, baked macaroni & pizza. cigarettes:marlboro & peace lights perfume:polo sport, calvin klein & pureplay superheroes: SPIDERMAN & X-Men anime:GTO, fruits basket, shaman king, naruto & hunterX hunter colors:black & white, red & blue and brown pastime: texting, net browsing, daydreaming.. hahaha! beverage: c2 green tea (lemon & apple flavor), no hard drinks ako.. no softdrinks din..
See my complete profile
Previous Post
Archives
Shoutbox

I can not be complete anymore, i cant be whole anymore.. =(

Links
Powered by

Free Blogger Templates

BLOGGER