if you can't say it, BLOG it!
MALAPIT na.. Magugulat ka..   
Monday, November 19, 2007
BUHAY PA BA YUNG GUMUPIT SAYO?
ang mahiwagang tanong na gusto ko sanang itanong sa sarili ko after kong magpagupit.. tangna! napakamalas ko tlaga sa pagpapagupit.. lagi na lang akong sumasablay sa pagpili na gugupit sakin.. kahit kelan talaga, never akong nasiyahan sa pagpapagupit ko. Lage kase akong mukang tukmol apaglabas ko ng barbershop. Basta. Pasaway kase buhok ko, di marunong makisama. sagwa nung gupit ko nung nakaraan.. unang stroke pa lang nung barbero nagpalpitate na agad ako.. naramdaman ko agad na hndi sya madudulot ng kabutihan sa buhay ko.. nung unang round ng paggugupit nya sakin, muka akong patatakbuhin sa san lazaro at nung pinupulido nya na ung masterpiece nya, nagmuka nman akong kabayo.. sabagay hndi nman nakakapagtaka kung ganun ang gupit nila.. panu ba nman ung pinagpagupitan ko, magkasama ang barberya at tailoring. tangna! sastre ata ung yumari sa buhok ko.. mula noon, di na ako nagpagupit sa tang-inang barber shop na yun, nagtitiis na lang akong kapalan ang mukha kong magpagupit sa mga bading.. kahapon lang, pumunta ako ng f salon para magpagupit. Yoko nga sana dun kase dun nababoy ang buhok nung kaibigan ko. Nakapila ako at nung sinabing next, bigla akong kinabahan.. kase yung ginupitan niya kanina na kamuka ni william hung, pagkatapos ng gupit nagmukang abnoy!! Kaya pag-upo ko nilinaw ko na agad sa kanya lahat ng posibilidad na mangyayari sa kanya kung sakaling papalpak siya at gagawin akong kapatid ni petrang kabayo. Kaso ang tang-inang bading, dinaan ako sa sangkaterbang chika at ng mahimasmasan ako sa kwento niya..ayan na siyet, muka akong kabayo sa gupit ko.. sabi ko sa sarili ko..”naaawa ako sa iyo RA.. hello philippines, and hello kabayo!” Siyet!! Kung hindi lang talaga ako nakapagpigil nasuntok ko yung bading na yun..putanginang bading kase na yun. E hindi naman yata sa buhok ko nakatingin kundi sa aking naghuhumindig na sandata (yes! Pang xerex itoh!) dun sa buong paggugupit nya kaya ayun tuloy, nagmuka akong pangarera sa sta. ana. naku kung nakita lang siguro ako nun nung mga kaklase ko nung college at HS, sasabihan siguro akong katriplet nila B1 at B2. Mukang saging na kabayo.. siyet talaga.. tangna!! Kulang na lang si lone ranger sa tabi ko.. malamang alam niyo na ang ending sa kwentong to.. alis na ako..huhu (tigidig tigidig..!!)
posted by R.A. @ 12:45 AM  
About Me

Name: R.A.
Home: Philippines
About Me: i was born to make the world a better place to live in.. im the type of person who would do anything in the name of love!!(azuz) ako din yung tipo ng tao na malambing.. haha! Kontento na ako sa buhay ko ngayon, salamat sa mga taong nagbibigay ng kulay ng aking buhay.. to my friendsters, family at sa mga kaaway ko!!! salamat sa inyo.. halos madaig ko na nga ang 4 columns na Krayola sa sobrang kulay ng buhay ko eh..at sa mga nang-iwan sakin... sorry nalang kayo dahil mas lalo akong gumwapo ngayon.. hindi niyo na ako matitikman!! wawa kayo!!at sa mga present ko...just kip on hangin with me coz im gonna show you zum luv! punta naman tayo sa mga likes ko.. MY FAVORITES foods: spag, sandwiches, tortillos na black ,chicharon, sitaw, baked macaroni & pizza. cigarettes:marlboro & peace lights perfume:polo sport, calvin klein & pureplay superheroes: SPIDERMAN & X-Men anime:GTO, fruits basket, shaman king, naruto & hunterX hunter colors:black & white, red & blue and brown pastime: texting, net browsing, daydreaming.. hahaha! beverage: c2 green tea (lemon & apple flavor), no hard drinks ako.. no softdrinks din..
See my complete profile
Previous Post
Archives
Shoutbox

I can not be complete anymore, i cant be whole anymore.. =(

Links
Powered by

Free Blogger Templates

BLOGGER